Wednesday, March 4, 2009

เผยเคล็ดลับเดชคัมภีร์เทวดา บทสุดท้าย : ภาค 2

ตลาดหุ้นไทย เกมส์แห่งการแพ้ชนะอยู่ที่ความโลภ... และรู้ทันเกมส์...

มันเป็นอย่างไรหรือ... ?

อย่างนี้ครับ... เอากันง่าย ๆ ... วันก่อนเขาทำดัชนีและสภาวะต่าง ๆ ให้ดูไม่ดี (แต่พวกเขาเก็บหุ้นกันอยู่) มีการกดดันดัชนีให้หลุดแนวรับตามจิตวิทยา เช่น หลุด 600 จุด ให้รายย่อยต่าง ๆ อกสั่นขวัญแขวน อยากขายหุ้นทิ้ง...และยังมีการกดดัชนีไปที่ 596.65 จุดโน่นเลย แล้วก็ดันกลับมาเลี้ยงไว้อีก...อาจารย์ก็บอกให้ซื้อ... และบอกเป็นระลอก ๆ ว่า ยังอยู่หรือจะไปแล้ว...ช่วงเหตุการณ์ตรงนั้น รายย่อยหลาย ๆ คนไม่เล่นหุ้น คือ ไม่มีหุ้นในมือเลย หรือหลาย ๆ ท่านก็ขายไปก่อน.. ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรหรอกครับ..เป็นการลดความเสี่ยง ( แต่หากเห็นหุ้นไม่ลง ก็ต้องกล้าซื้อคืนเช่นกัน)

และในวันนี้ เขาทำดัชนีเพื่อจะขายหุ้น โดยการซื้อหุ้นตัวใหญ่ ๆ ต่าง ๆ โชว์ผ่านหน้าจอ เรียกความอยากความโลภ ! จากจิตใจของนักลงทุนไทย (แมงเม่า ! ) ให้แมงเม่ารีบ ๆ ออกมา ร่วมวงไพบูลย์กับเขาด้วย พร้อมทั้งซื้อหุ้นผ่านในนามฝรั่งยิ่งเป็นแรงดึงดูดฟิวส์หรืออารมณ์ด้านบวกของแมงเม่าต่าง ๆ กันเข้าไปใหญ่เลย....(แต่พวกเขามีราคาต่ำ ๆ จากวันก่อน ๆ เช็คดูซิ ราคาหุ้นบางตัวกับวันนี้มีส่วนต่างกันถึง 30-40 % ก็มี..) มีแมงเม่าหลาย ๆ คน ก็เข้าไปลุยกองเพลิงอย่างไม่กลัวตาย ! เพราะกลัวตกรถ.. หรือ กลัวเสียโง่ที่ไม่ได้กำไรจากการที่หุ้นขึ้น... คิดแบบนี้ มีแต่เจ๊งกับเจ๊งครับ เพราะไม่รู้ทันเกมส์ของตลาดหุ้น...

วันที่ต้องมีหุ้นหรือเก็บหุ้นดันไม่มีหุ้น แต่วันที่เขาจุดพลุดัชนีและราคาหุ้นให้ดูสวยงามเพื่อขายของ กลับมาไล่ซื้อของแพง ๆ ไปกอดไว้ และเมื่อเขาทุบหุ้นรอบใหม่ ก็ขายขาดทุนมาให้เขาอีก...(จริงมั้ย )

และสิ่งที่อันตรายมาก ๆ สำหรับรายย่อยก็คือ เวลากำไรหุ้นช่วงแรก ๆ จะซื้อแบบไม่มั่นใจ ขายได้กำไรน้อย ๆ พอหุ้นยิ่งแพงยิ่งมั่นใจ ยิ่งซื้อมาก... และแล้วก็เจอตรงยอดดอยพอดี... (ซึ่งตรงนั้นหลาย ๆ ครั้งเป็นจุดที่รายย่อยใจกล้า ซื้อหุ้นในปริมาณที่เยอะที่สุดเลยก็ว่าได้) แบบนี้เรียกว่า ได้น้อย โดนหนัก !!!


เล่นหุ้นต้องไม่หลอกตัวเอง...ต้องรู้ว่า สู้ได้มั้ย ? หากต้นทุนสูง.. โอกาสเสี่ยงก็มาก... (พวกเขาขายได้ทุก ๆ ราคา) ยอมไม่เล่นซะดีกว่า...

รอบการขึ้นลงของหุ้นก็เหมือนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ..

บางรอบก็ดีหน่อยมี 5 ขีด คือ ขึ้นได้เป็นระดับ 70-100 จุด

บางรอบก็ปานกลาง เพียงแค่ 30-50 จุด

น้อย ๆ หน่อยก็สัญญาณขึ้นขีดสองขีด คือ หุ้นขึ้นประมาณ 10-20 จุด (จากโลวน์ของรอบนั้น ๆ...

ตรงนี้ยากสักหน่อยสำหรับรายย่อยในการคาดเดา.....แต่ต้องฝึกในการประเมิณให้ได้ จะได้ขายได้เกือบ ๆ ไฮน์ ..(ไม่จำเป็นต้องไฮน์ หรือขายกำไรมากกว่าเสียก็ถือว่าสุดยอดแล้ว...!!!)

เพราะความไม่แน่นอนในตลาดหุ้นมีมาก และเหมือนเพื่อน ๆ บางคนว่าไว้ ตลาดหุ้นไทยเหมือนเต๋าถ่วง... ฉะนั้นนักเล่นทั้งหลาย (นักลงทุนไทย) ต้องหมั่นจำไว้เสมอ ๆ ว่า... กำไรแล้วต้องเอากลับบ้านให้ได้... (กำไรแล้วก็ต้องระวัง หยุดรอรอบใหม่ได้ก็จะดีมาก ๆ เลย..) อย่าอยู่ในบ่อนหรือตลาดหุ้นนาน ๆ เดี๋ยวโดนหุ้นบางตัวกวักมือเรียกให้เข้าไปเสียเงินอีก....

No comments:

Post a Comment

SAA Consensus หุ้นที่มีการ update วันนี้

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ ภาวะตลาด

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ เทคนิค

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ หุ้นรายตัว

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ พิเศษ

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ หุ้น IPO

กรุงเทพธุรกิจ - ธุรกิจ

กรุงเทพธุรกิจ - การเงิน - การลงทุน