Wednesday, March 4, 2009

กลอุบาย

จงเดินทางคดเคี้ยวเพื่อตัดตรงสู่เป้าหมาย คนข้างท้ายออกเดินทางไปก่อน แต่คนอยู่หน้ากลับถึงที่หมายก่อน นี่คือกลอุบาย" เป้าหมายของเราคือรุก แต่เรากลับถอยร่นก่อน เพื่อหาวิธีบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้โดยทางอ้อม (วันที่ดัชนีและหุ้นแดง ๆ ต้องถอยตั้งรับ..ไม่ไล่หุ้นอย่างเด็ดขาด)

"หนทางอันคดเคี้ยวเลี้ยวลด มักเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดในการไปสู่เป้าหมาย สิ่งที่เรียกกันว่าทางอ้อมนั้น แท้ที่จริงก็คือ การหลีกออกจากเส้นทางหรือเป้าหมาย ที่ศัตรูเฝ้าคอยที่จะโจมตีเราอยู่นั่นเอง จากนั้นจึงลงมือปฏิบัติการทำให้ข้าศึกเสียศูนย์ ก่อนหน้าที่การจู่โจมจะเกิดขึ้น"

หมายความว่า....เราจะไม่เดินทัพออกศึกซื้อหุ้นในวันที่เขียวจัด ๆ เพราะเขาปั่นดัชนีหรือจุดพลุมาขายของแพงกันทั้งนั้น เราจะเดินทางลัดที่คดเคี้ยวโดยการซื้อหุ้นวันที่บรรยากาศการลงทุนน่ากลัวและทรมานใจนักลงทุน แต่เป็นวันที่ดีมาก ๆ สำหรับผู้รู้แจ้ง...อย่างเว็ปพวกเรา....
หากเราเลือกเส้นทางสบายบรรยากาศดี ๆ คือ วันที่ตลาดหุ้นดี เอเซียเขียวมาก ๆ หุ้นต่าง ๆ ก็จะแพงไปด้วย หากเราซื้อ.... ก็มีผลติดหุ้นติดดอย...เสียรอบได้ง่าย....และผิดหลักการลงทุนอย่างมาก...!!!

No comments:

Post a Comment

SAA Consensus หุ้นที่มีการ update วันนี้

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ ภาวะตลาด

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ เทคนิค

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ หุ้นรายตัว

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ พิเศษ

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ หุ้น IPO

กรุงเทพธุรกิจ - ธุรกิจ

กรุงเทพธุรกิจ - การเงิน - การลงทุน