Saturday, March 31, 2012

DSM Concept Version 3 : บทความพิเศษ ตอนที่ 2 – ใจสู่ใจสายรหัสDSM

ส่วนนี้ให้นักลงทุนทุกเขียนชื่อ เล่น อีเมล์ คำแนะนำข้อคิด ข้อเตือนใจ ไปสู่คนต่อๆ ไป และรอส่งต่อไปยังนักลงทุนท่านอื่นๆ ตามลำดับสายรหัส


031 ขวัญชัย Email: kwanchai_w@yahoo.com or kwanchai_w@hotmail.com
ชื่อเล่น “ขวัญ”


ข้อคิด ความเห็น “ทำตามเขาไป เดี๋ยวก็เป็นไปเอง” สังเกตผลงาน และความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เปรียบเหมือนการหัดว่ายน้ำ เห็นอาจารย์เขาลอยตัวในน้ำได้ เพียงขยับร่างกายไม่มากนัก ก็ลอยตัวได้ ท่วงท่าสง่างาม แล้ว แต่เราขยับร่างเต็มกำลังจนอ่อนล้า ก็ยังจมลงๆๆ ไม่ลอยเหมือนอย่างอาจารย์ทำให้ดู เมื่อเราฝึกฝนเวลาผ่านไปสักระยะ เราก็ลอยตัวได้นิดหน่อย.... เพื่อนร่วมรุ่นว่ายน้ำกันไปไกลแล้ว ......... เราจะเก็บก้าวเล็กๆนิดหน่อยนี้ .....ไปต่อกันให้ได้ระยะทางยาว...อย่างใจเย็นๆ.........”ภูมิใจและพอใจกับก้าวเล็กๆ”.......

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นผมขอแนะนำว่าเวลา ได้เงินแฝงแล้ว ยังไม่ต้องเอาไปเพิ่มหุ้น ยังไม่ต้องเอาไปแปลงร่างใดๆ ให้เก็บใส่กระปุกไว้ คือสะสมไว้อย่างเดียวก่อน ให้ได้เป็นหมื่นๆ แสนๆ ก่อนเพราะการที่เราจะใช้ ซื้อหุ้นเพิ่มเราต้องรอจังหวะ ให้เงินที่เราหามาได้ก้อนแรกอยู่กับเรานานๆก่อน สิ่งที่ได้คือ “กำลังใจ” และเท่ากับว่าสำเร็จขั้นแรกแล้วคือ ขั้น”สะสมเงินแฝง” เมื่อเราชำนาญขึ้น เงินนี้จะมากขึ้น แล้วค่อยฝึกขั้นที่/ต่อไปคือ “ขั้นการใช้เงินแฝงสะสม” อย่าดูเบา เพราะหลายท่านได้เงินแฝงแล้วไปซื้อหุ้นเพิ่มในเวลาไม่ถูกจังหวะ เงินแฝงก็จะลดลง ๆ ๆ อย่างน่าเสียดาย การใช้เงินแฝง ก็คือ การพิจารณาลงทุน เราต้องดูโครงการที่ดีก่อนที่จะลงใช่ไหมครับ ไม่เชื่อลองถาม พี่กุง(คนชื่อนินจา)เลย ถ้าท่านทำตามแบบนี้แล้วท่านจะได้ไม่พลาด

“เงินแฝงที่เราได้มา ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ มาได้มาจากน้ำพักน้ำแรงที่เราได้ศึกษาDSM มา จึงต้องเห็นคุณค่าของมัน อย่าใช้อย่าไม่มีแผนเด็ดขาด” ถ้าทำถูกต้องผมคิดว่า ทุกคนที่เข้ามาศึกษาแนวทางนี้
จะมีเงินก้อนทุกคน นั่นคือ เงินก้อนแห่งความภาคภูมิใจ ไงครับ
ท่องคาถาเศรษฐีนะครับ “อุ อา กะ สะ” ขอให้ทุกคนที่ก้าวเข้ามาในคลับแห่งนี้จงเป็นเศรษฐี
กันทุกคน

****************************

สายรหัส xx3 ขอเริ่มก่อนเลยนะครับ

เลข 013 แมลงเม่าทนไฟ
“เอ้” เป็นชื่อเล่นของผม

สำหรับข้อคิด ข้อเตือนใจ ที่อยากส่งต่อให้กับทุกท่านก็ไม่รู้จะแนะนำอะไรนะ เพราะผมเชื่อว่าแต่ละคน ก็จะเหมาะสมกับข้อคิด ข้อชี้แนะแตกต่างกันไป เอาว่าผมขอเล่าสิ่งที่ผมได้จากการนำ DSM มาประยุกต์ใช้บริหารจัดการพอร์ทการลงทุนของผมในระยะกว่าปีนี้แล้วกันนะครับ

ข้อแรกเลยที่ผมรู้สึกได้ชัดเจนมาก ก็คือทำให้ผมบริหารจัดการการลงทุนเป็นระบบมากขึ้นมาก ๆ เมื่อเทียบกับเมื่อก่อน คือเมื่อก่อนนี้ ผมจะพิจารณาการซื้อหรือขาย แล้วก็จบกันไปเป็นคราว ๆ ไม่มีการต่อเนื่อง ตอนนี้ DSM ทำให้ผมเห็นประโยชน์ของข้อมูลการซื้อขายที่เกิดขึ้น ทำให้การตัดสินใจต่าง ๆ เป็นระบบ ไม่มั่ว มีเรื่องของอารมณ์ต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องน้อยลงไปมาก

ข้อต่อมาก็คือ DSM ทำให้โลกทัศน์ด้านต่าง ๆ ทั้งปรัชญา ศาสนา การเงิน การลงทุน ฯลฯ ผมเปิดกว้างมากขึ้น อันเนื่องมาจาก ผมได้มีโอกาสเจอกับเพื่อน ๆ ที่ต่างก็มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย ทำให้ผมได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย

สรุปผ่านไปหนึ่งปี แม้ว่าตอนนี้มูลค่าพอร์ทจะติดลบกว่า 30% แต่สิ่งที่ผมได้รับจากคลับแห่งนี้มันมีมูลค่ามากกว่านั้น อย่างที่ผมประเมินมันไม่ได้เลย
ขอบคุณครับ

เลข 023 : คนชื่อนินจา
ชื่อเล่น : กุง

กุงเข้ามาใน DSM ด้วยจังหวะที่เหมาะสมมาก (พี่บ๊อบ บอกกุงอย่างนี้อะค่ะ)
แต่ไม่ว่า จะเป็นอย่างไร หนึ่งปีที่อยู่ในคลับฯ รู้สึกมีความสุขมากๆ เพราะสำหรับกุงแล้ว ที่ไหนสนุก เราจะอยู่ได้นาน ตลอดเวลาที่ได้สัมผัสกับมิตรภาพในคลับฯ นี้ มีความสุขและประทับมากค่ะ

บางอย่าง อาจดีในมุมมองของคนๆหนึ่ง แต่อีกคนหนึ่ง อาจเห็นไม่ตรงกัน

ในคลับฯ นี้ อย่างน้อยที่สุด ต่างก็ยอมรับที่จะเปิดกว้างทางความคิดในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ้น, การลงทุนอสังหาริมทรัพย์, การลงทุนธุรกิจ, การใช้ชีวิตให้สมดุลและมีความสุข ฯลฯ... สิ่งยิ่งใหญ่ที่กุงได้สัมผัส มันไม่ใช่ตัวความรู้หรือเนื้อหาใดๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ มีอยู่แล้วในธรรมชาติ บนโลกที่เราอาศัยอยู่ ... เพียงแต่ จะมีใคร นำมาถ่ายทอด หรือสื่อสาร พร้อมๆกับมีผู้รับสาร ในขณะเดียวกันเท่านั้นเอง

สิ่งที่ได้สัมผัสและยิ่งใหญ่กว่า ก็คือ “การให้” .. ให้ด้วยความเต็มใจและปรารถนาดี สมาชิกในคลับฯ (หรือนอกคลับฯ หรือที่ไหนๆ ก็ตาม) เวลาที่กุงเห็นผู้นั้น พยายามให้ “บางสิ่งบางอย่าง” กุงจะรู้สึกประทับใจอย่างบอกไม่ถูก แม้สิ่งที่ผู้ให้ อาจมีค่าน้อยนิดในสายตาคนอื่น แต่สำหรับกุงแล้ว กุงคิดว่ายิ่งใหญ่มากๆค่ะ..

สำหรับผู้ที่หลายๆท่าน (อาจ) ไม่เห็นว่าให้อะไร .. กุงก็ยังมั่นใจว่า คนๆนั้น ก็กำลังให้อะไรบางอย่างกับสังคมเช่นกัน เพียงแต่ไม่ได้ให้ต่อหน้าเราเท่านั้นเอง การให้จึงไร้ขีดจำกัด ไม่จำเป็นต้องมีคนรู้ว่าเราให้ เมื่อให้ก็จะได้รับคุณค่าทันทีเช่นกัน

.. การให้ เป็นจุดเริ่มต้น ที่จะทำให้สิ่งมหัศจรรย์ทั้งหลายเกิดขึ้นต่อไปค่ะ (กุงคิดเช่นนี้ค่ะ) ..
ขอบคุณค่ะ


ชื่อในโลกไซเบอร์: susijang
ชื่อเล่น: su
รหัสDSM: 033

ต้องบอกว่าหลงเข้ามาในคลับนี้เพราะความอยากรู้อยากเห็นเป็นเหตุ เป็นคนชอบลองของ ชอบของใหม่ พอเห็นกระทู้คุณเด่นศรีกับซ้อสี่ก็เลยลองทำตาม เทรดตามตลอด ประกอบว่าสนใจในการเล่นหุ้น เรียนก็เรียนมาเยอะแต่ ทำไมขายหมูทุกที ??? นี่คือคำถามที่ตัวเองหาคำตอบไม่ได้ แต่หลายกระทู้ในคลับนี้ทำให้ตาสว่างมันยากนะที่จะเอาชนะเจ้ามือโดยไม่มีการวางแผน ไม่มีกองกำลัง

หลังจากเริ่มใช้วิธีนี้ก็เกิดอุปสรรค ทั้งจากความไม่มีวินัยของตนเอง ไม่อดทน ฯลฯ จนเกือบจะเลิกไปแล้วแต่จำข้อเตือนใจที่ว่า ถ้าเลิกล้มไปก็จะเกิดผลร้ายแรงกับพอร์ท เลยฮึดใหม่ประเมินผลตัวเองตั้งแต่เริ่มทำมาปรากฏว่าจากข้อมูลในอดีตถ้าเราทำอย่างจริงจังและมีวินัยกว่านี้ ผลประกอบการคงดีกว่านี้แน่นอน ตอนนี้เลยสะสางระบบบัญชี วางแผนและกฎระเบียบให้กับตัวเอง ส่วนผลจะเป็นอย่างไรต้องรอดูต่อไป

ปัจจุบันพอร์ทติดลบอยู่แต่คิดว่าต้องทำได้ดีขึ้นแน่นอน และให้กำลังใจตัวเองทุกวันเพราะถ้าทำได้สักวันฉันจะเป็นนายของตัวเอง

ขอให้ทุกคนที่กำลังเริ่มอย่าท้อถอยเด็ดขาด แหล่งความรู้ในคลับนี้จะช่วยเหลือกันเสมอ

***************************************************

ชื่อในโลกไซเบอร์: PD_city
ชื่อเล่น: Ruk
รหัสDSM: 043

เข้ามาในคลับนี้ได้เพราะความสนใจในเรื่องของการเงิน การลงทุนครับผมอ่าน หนังสือเรื่อง

พ่อรวยแล้วก็มานั่งคิดว่าจะนำไปประยุกต์ใช้อย่างไรจนมาเจอพี่เด่นศรี จากแรกๆไม่ค่อยเชื่อเพราะ

ยังไม่ได้ลอง จนมาเป็นค่อยๆเชื่อเพราะได้ลองแล้ว จนสุดท้ายเริ่มศรัทธาในตัวของพี่เด่นศรีเพราะ

ได้ลองมาระยะนึ่ง หลังจากนั้นผมก็อยากเจอพี่เด่นศรีเลยตามไปมิตติ้งแต่ก็ไม่เจอ แต่สิ่งที่ผมได้

กลับมาคือมิตรภาพ และความรู้ทุกครั้ง สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณอีกครั้งกับพี่ๆที่เป็นทีมงานที่ทำให้

เกิดคลับนี้ผมได้อะไรเยอะมากจากคลับนี้มันทำให้ผมรู้ว่าเด็กอายุ 25 อย่างผมต้องเรียนรู้เรื่องการ

ลงทุนอย่างค่อยเป็นค่อยไปและใจเย็นๆ เพื่อที่จะพบอิสระภาพทางการเงินตอนอายุ 45 ปี ฮ่าๆๆๆ

**************************************************

ชื่อในโลกไซเบอร์: theewin
ชื่อเล่น: North
รหัสDSM: 053

ผมรู้จักคลับนี้ได้ยังไงน่ะเหรอ?

จริงๆแล้วผมก็เห็นมานานแล้วล่ะ แต่ไม่รู้จะเข้ามาทำไม เพราะเราลงทุนในหุ้นไม่เป็น (ตอนนั้นลงทุนแต่อสังหาฯ อ่ะครับ ก็เห็นคนในคลับนี้คุยกันแต่เรื่องหุ้น) ก็เลยไม่ได้สนใจ...

จนมีอยู่วันนึง เพื่อนชวนให้เข้ามาดู ประกอบกับเพิ่งเปิดพอร์ตได้ไม่นาน ก็เลยเข้ามาดูจริงจัง แต่แล้วก้อ... สงสัยว่าเค้ามีกิจกรรมอะไรกันน้า... อยากเข้าร่วมจัง วันที่เข้าครั้งแรกเป็นวันที่เค้าปิดรับสมัครไปแล้ว โชคดี+เจอพี่กุงใจดี เลยได้มีโอกาสเข้าร่วมเสวนาพิเศษ Wealth Game ทำให้ผมเปลี่ยนแปลงตัวเองทันที (หลายองศา)

แต่เนื่องจากผมเพิ่งเข้ามาไม่นาน อาจจะมีเรื่องคุยน้อย เอาเป็นว่า ผมชอบ และกล้าบอกว่ารักคนที่นี่มากๆ เลยครับ ทุกๆคนน่ารักมากๆ

ผมชอบตรงไหนรู้ไหม? ก้อตรงที่ตอบแทนสังคมนี่แหล่ะครับ ทำให้ผมรู้สึกดีและ สนุกกับมากๆ

สำหรับการใช้ DSM ของผม ปัจจุบันเริ่มเป็นบวก (เล็กๆ) แล้วอ่ะครับ ดีใจจัง แต่สิ่งสำคัญกว่าเม็ดเงินและจำนวนหุ้นที่เพิ่มมา ก็คือ ความอดทน และมีวินัยครับ

ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อแล้วอ่ะครับ จบดื้อๆ เลยละกันครับ

***************************************************

เลข 063 : eakoum
ชื่อเล่น : เด่น

ผมเข้ามาในบอร์ดนี้ด้วยความที่อ่านหนังสือพ่อรวย แล้วอยากรู้มากขึ้นเรยปาย search ในกูเกิลดูก็เห็นข้อความขึ้นมาว่า “คุณเด่นศรีทำไมว่า Richdad…”

มันสะดุดต่อม แอ๊ะ ก็เรยเข้ามาอ่านดู(ส่วนนึ่งเพราะชื่อเหมือนเราด้วย แต่พอตามๆดูกลายเป็นชื่อหมาซะงั้น อึ้งปายเรย เอิกๆ)

ปรากฏว่า เป็นโลกของการลงทุนด้าน I ก็เลยสนใจ เพราะปกติมีความสนใจในด้าน B และคิดว่าด้าน I มันห่างตัวมากเกิน เลยตามอ่านเป็นปลิงอยู่พักนึ่ง แต่เนื่องจากที่ผมไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย ก็เลยค่อยๆห่างไปๆ จนหายไปพักนึ่ง........

แต่ไม่รู้ยังไง ทำอีท่าไหนกลับมาอีกที ก็ลองมาตามๆอ่านดู รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เห็นมีการพูดคุยกันในด้านอื่นนอกเหนือจากหุ้น ก็เลยเริ่มตามติด

ทั้งบทแปล The richest man in babylon for today (เคยอ่าน เล่มก่อนแล้วชอบเลยตามอ่าน...ขอบคุณมากๆครับ)

หรือจะหนังสือที่แนะนำให้อ่านกัน Wink and grow rich (นี่ก็เยี่ยมเลยครับชอบมาก)

และข้อความที่คุณคนชื่อนินจา มาแบ่งปันเพราะมีหลายๆอย่างหลังจากที่อ่านแล้วเหมือนมันทำให้เรามีความเข้าใจมากขึ้น (ผมเป็นคนที่เข้าร้านหนังสือทีไร ออกมามักจะมีหนังสือแนวพัฒนาตัวเองติดมือมาทู้กก..ที และเหมือนที่คุณนินจา(เพ่กุง)บอก มันเหมือนเป็นก้อนความรู้หลายๆก้อน แต่ไม่สามารถเอามารวมกันได้ แต่ตอนนี้แต่ละก้อนเริ่มมีปฎิสัมพันธ์กันแล้วครับ)

ตอนนี้ก็เหมือนติดบอร์ดแล้วครับ แว่วมาทุกครั้งที่มีโอกาส

และก็พยายามหาความรู้ด้านการเงินมากขึ้นครับ เพราะหลังจาก Meeting วันที่ 20 สิงหา รู้สึกเห็นโอกาสเพิ่มขึ้นมากครับ เลยต้องเตรียมตัวเผื่อโอกาสมันวิ่งมาหาเราจะได้คว้าไว้ครับ

“เมื่อคุณสั่นพ้อง คุณก็จะได้เพิ่มพูนมากขึ้น”

คุณมาอ่านบทความกระทู้ในบอร์ดนี้ ไม่ใช่เพราะความบังเอิญ........
อาจเพราะ....................คุณเริ่มสั่นพ้องแล้ว(ยิ้ม)

เอิกๆ
เด่นคับ
**********************************

สาย xx5 มาแล้วจ้า

.
เลขที่ 005 ชื่อเล่น ทู อีเมล์ twoariya@hotmail.com
- จงอย่ายึดติดกับ ตัวหุ้น นี่เป็น DSM ขั้นพื้นฐาน
- และหากไม่ยึดติดกับ ราคา นี่ก็คือเคล็ดลับขั้นสูงของ DSM ครับ
- หัวใจของ DSM ไม่ได้อยู่ที่ว่า มีเงิน หรือมีเวลาดูหุ้นแค่ไหน แต่ขึ้นอยู่กับข้อมูลการซื้อขายในอดีของเราที่มีอยู่
- ย้ำอีกครั้งครับ ถ้าลืมคำว่า ... เงิน ... ไม่ได้ DSM จะให้ผลเพียง 40 % ครับ (ขอยืมคำของคุณเด่นศรีครับ )
.............................................
เลขที่ 015 italy ais206@yahoo.com

ไม่ต้องกังวล ว่าจะซื้อคืนหุ้นที่ขายไปแล้วนั้นไม่ได้ ตราบใดที่ตลาดหุ้นยังมีการขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา
กระแสเงินสดแฝง 15-20 % ต่อครั้งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ ถ้าเรารู้จักความอดทนรอคอย
ระบบบัญชี และแผนการที่เหมาะสม จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำ DSM

เลขที่ 025 (โก้) KoKoMan อีเมลล์ sutee.s@gmail.com
ผมอยากให้ทุกคนมอง DSM เป็นแค่ส่วนเล็กๆ ของชีวิต เพราะเรายังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องทำ มีอะไรหลายๆ อย่างที่เราจำเป็นต้องลงทุน ไม่ว่าจะเป็น สุขภาพของเราเอง ครอบครับ และ สิ่งอื่นๆ ที่เรารัก ทุกอย่างควรจะต้อง “สมดุล” เพราะ ถึงแม้เราจะมีอิสรภาพทางการเงิน แต่มันทำให้สุขภาพเราแย่ ครอบครัวไม่มีความสุข หรือ เราไม่สามารถทำในสิ่งที่เรารักได้ มันจะมีประโยชน์อะไร


เลขที่ 035 นก (Nok-Pik)
เลขที่ 045 Carpe Diem ( คาเปเดียม )
ชื่อเล่น Koi

ผมเข้ามารู้สักคลับแห่งนี้ก็โดยบังเอิญครับ น่าจะราวๆ เดือน สิงหา หรือ กันยายน ปีที่แล้วอะไรประมาณนั้นล่ะครับ คลับก็เพิ่งก่อตั้ง ก็สงสัยว่า DSMคืออะไร ก็ติดตามอ่านมาตลอด กระทู้ระบายความในใจของคุณเด่นศรีครับ เป็นตัวจุดประกายในตัวผมครับ ก็เลยศึกษาเรื่อยๆมา แต่น่าแปลกนะครับ ผมไม่เคย Post ในคลับเลย และก็ไม่เคยไปmeeting เลย เพราะช่วงนั้นผมต้องผจญกับปัญหาทางเศรษฐกิจของตัวผมเอง คือกิจการล้มลงเพราะโดนโกงเงิน ช่วงนั้นจิตใจตกต่ำมาก ไม่อยากเจอหน้าผู้คน ไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรจริง แต่ก็สนใจแนวทางนี้มากครับ เลยเริ่มทดลองทำประมาณ เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว จากประสบการณ์ที่ผมทำ DSM มา ผมอยากถ่ายทอดประสบการณ์อันน้อยนิดของผม อาจจะเคยฟังมาบ่อยๆแล้วและธรรมดามาก ครับ ก็คือ DSM สำคัญอยู่ที่แนวคิดครับ วิธีการสามารถสามารถปรับตามความต้องการของเราได้สารพัดวิธีแล้วแต่จะเหมาะสมกับใคร ถ้ารู้จักแนวคิดวิธีการก็จะมาเอง และก็แค่ " ซื้อให้ถูกกว่าขาย" เท่านั้นจริงๆครับ ธรรมดามากครับ สามารถนำมาต่อยอดได้หลายหลากวิธีปฏิบัติจนมาถึงทุกวันนี้ ขอบคุณครับ

เลขที่ 055 Zionism (refisul_aha@yahoo.com)
ผมไม่รู้จะเขียนอะไร เพียงแต่อยากบอกว่า “เงินไม่ใช่ทุกสิ่ง สิ่งที่สำคัญอยู่ที่จิตใจ”


เลขที่ 065 Sukrich
ชื่อเล่น Krich
e-mail : cyberkrich@hotmail.com
สำหรับการลงทุนเรื่องหุ้นนั้น ผมยังไม่มีโอกาส ได้แต่เฝ้ามองดูและเก็บข้อมูล การลงทุนทำอะไรนั้นผมเชื่อว่ามีความเสี่ยงด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะ ค้าขาย เป็นพนักงานบริษัทต่างๆ หรือการเล่นหุ้น แต่ถ้าหากทำในสิ่งทีเราถนัดก่อน จะเป็นการลดความเสี่ยงลงได้มากๆ ในส่วนของรายได้ผมก็มองว่าอะไรที่มีความเสี่ยงสูงก็ย่อมมีผลตอบแทนสูงเช่นกัน ผมมองมุมกว้างนะ ในเนื้อหาที่กล่าวมาข้างต้น ผมก็สามารถที่จะเรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้กับอย่างอื่นได้ด้วย
“เราทุกคน คือ หุ้น ส่วนของกันและกัน
เป็นจิ๊กซอร์ที่นำมาประกอบเป็นภาพที่ยิ่งใหญ่
เป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนระบบไปด้วยกัน
ยินดีที่ได้รู้จักและเรียนรู้จากทุกๆ คนครับ”

**********************************

ขอต่อด้วยสายรหัส 8 เลยนะครับ

เลข 008
ชื่อ กวาง
อีเมล์: Kwangroong@hotmail.com

แหกกฎได้ แต่จงยอมรับว่าได้แหกกฎ มิฉะนั้นการแก้ไขย่อมไม่บังเกิด ดังสุภาษิต คนดีชอบแก้ไข คนอารายชอบแก้ตัว.......ก้าวเล็กแต่ขอให้ขยันก้าวเหมือนเต่าที่ยังมีวันชนะกระต่าย......ทำทุกอย่างให้ง่ายที่สุดแต่อย่ามักง่าย.....ขอให้ทุกคนสนุกยิ่งๆขึ้นกับการลงทุนนะ.....

*****************************

เลขที่ 018
ชื่อ Pett
อีเมล์ : pett_race@yahoo.com

“ถ้ารู้สึกว่า ตัวเองเริ่มไม่มั่นใจ กับสิ่งที่กำลังทำอยู่ ก็ถึงเวลาหยิบ บทเรียนขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้งแล้ว”

**********************

เลขที่ 028
ชื่อ วัติ
เมล์ : vprawat162@gmail.com

“หุ้นขึ้นกล้าซื้อ หุ้นลงกล้าขาย”
“ความกลัว จะพาท่านไปสู่ด้านมืด”

***************************

เลขที่ 038
ชื่อ ศักดิ์
อีเมล์ : yongsak@hotmail.com (zARKa)

“พัฒนาและตรวจสอบตัวเองไปเรื่อยๆ เป็นระยะๆ”

**********************

เลขที่ 058
ชื่อ NOZ
email : my_noz@yahoo.com

The greatest mistake you can make in life is to be continually fearing you will make one.

ผมจำไม่ได้ว่าคำพูดใคร เลยไม่ได้ให้เครดิตไว้ครับ

************************

เลขที่ 068
ชื่อ อาท
E-mail: cmongkon@yahoo.com (BKT)

“ การลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานที่ดี จากระบบที่ช่วยรองรับ ผ่านความอดทนต่อใจของตัวเราเอง
จะนำพาเราไปสู่อิสรภาพทางการเงินในที่สุด ”
( ยิ้ม )

************************

สายรหัส 9 มาแล้ว

เลข 009 BeSmile

“สิ่งที่เรามุ่งจุดสนใจจะนำพาเราไปในหนทางนั้น”
จุดเริ่มต้นที่ดีของการลงทุน เริ่มที่แนวคิดและทัศนคติ
ดังนั้นเราจะสร้างแนวคิดและทัศนคติได้อย่างไร?
มีคำถามหลายคำถาม ที่อยากให้ลองคิดดูอย่างจริงจังก่อนที่จะทำการลงทุนใด ๆ

1. ทำไมผมถึงต้องทำการลงทุน วัตถุประสงค์เพื่ออะไร
2. ผมจะเป็นนักลงทุนที่เก่งขึ้นเพื่ออะไร
3. ผมต้องทำอย่างไรเพื่อให้เป็นนักลงทุนที่เก่งขึ้น
4. อะไร จะทำให้ผมเป็นนักลงทุนที่เก่ง
5. ผมจะเป็นนักลงทุนที่เก่งขึ้นเมื่อไหร่
6. อะไรจะบอกได้ว่าผมเป็นนักลงทุนที่เก่ง

ลองตั้งคำถามที่คิดว่า จะส่งผลต่อแนวคิดและทัศนคติ อย่างจริงจัง แล้วหนทางหรือวิธีการก็จะปรากฏขึ้น

“คำถามที่ถูกต้อง ย่อมนำไปสู่คำตอบที่ถูกต้อง”
******************************

เลข 019 Windi

“ค้นหาตัวเองให้เจอ แล้วก้าวเดินไปทางนั้น”

ค้นหาตัวเองว่าเป็นนักลงทุนประเภทใด?
นักลงทุนไม่ว่าประเภทใดก็สามารถประสบความสำเร็จได้
เพียงแค่นักลงทุนรู้ตัวว่าตัวเขาเองเป็นอย่างไร?
ใช้เครื่องมือและสิ่งต่างๆให้เหมาะสมกับประเภทของการลงทุนที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงแผนการที่เหมาะสมกับการลงทุนประเภทนั้นๆ อาทิ เช่น

- นักลง- ทุนประเภทเทคนิค ซื้อเมื่อมีสัญ- ญ- าณซื้อและขายเมื่อมีสัญ- ญ- าณขาย ตลอดจนต้อง- มีการ cut loss ในเวลาที่เหมาะสม
- นักลง- ทุนประเภทพื้นฐาน พิจารณาซื้อเมื่อราคาต่ำกว่าราคาตามปัจจัยพื้นฐาน และพิจารณาขายเมื่อราคาเกินปัจจัยพื้นฐาน หรือปัจจัยพื้นฐานเกิดการเปลี่ยนแปลง-

ไม่ว่านักลงทุนจะเป็นประเภทไหนก็ตาม ก็ประสบความสำเร็จได้ทั้งสิ้น

“มีความสุข สนุกกับการลงทุน”

***************************

เลข 029 พอดี_อิสรภาพ

แต่ก่อนไม่เคยรู้เรื่องหุ้น เห็นตัวเลขวิ่งหน้าจอทีวี ก็งง มึน และบ่นพำพึม ๆ ว่า มันคืออะไร(วะ)
ไม่นึกไม่ฝัน (จริง ๆ) ที่ได้มีโอกาสมาสัมผัส และรู้จักหุ้น พร้อมทั้งวิธีเล่นหุ้น ที่ง่าย ง่าย และปลายทาง ทำให้พบอิสรภาพทางการเงิน และชีวิตเสรี (โห ผมโคตรชอบเลย ชีวิตเสรี ๆ)
ผมชอบความมีอิสระ ก็เลยชอบเพ้อฝัน วาดจินตนาการไปกับการประพันธ์ต่าง ๆ พอได้คลายความเหนื่อยล้า และชีวิตลำเค็ญไปได้บ้าง
เมื่อมาเจอแนวทาง DSM ผมก็เลยต้อง ลุย ครับ
เพราะเส้นชัยอยู่ไม่ไกล (ผมคิดว่างั้น)
ผมศึกษาทฤษฎีหลายรอบครับ ทำการบ้านเป็นประจำ พอได้เวลาลงภาคปฏิบัติ ก็เอาใจใส่ คิดว่าอย่างดีทีเดียวละครับ
ที่ผมสาธยายมา ก็อยากจะบอกว่า เออนะ เส้นทางมีหลายเส้น ให้เราเลือกเดิน ทางสายนี้ อ. เด่นศรี เดินไปก่อน แล้วนำแผนที่มาบอกเรา แล้วเราก็เลือกที่จะเดินตาม อาจจะแวะพักข้างทาง ชมนกชมไม้บ้าง ก็แล้วแต่เรา แต่ยังไง เราก็ต้องเดิน ต่อไป
เส้นชัยยังรอเราอยู่
โลกเปลี่ยน เมื่อความคิดเปลี่ยน
เพราะโลกไม่ใช่สิ่งที่เราเห็น แต่โลกคือสิ่งที่เราคิดแล้วปรุงแต่งขึ้นมา

ฉะนั้น อยากให้โลกเป็นแบบใด จงสร้างมันขึ้นมา
ด้วยพลังของคุณ

*****************

เลข 039 น้องเบลล์กินขนุน

เวลาที่ผมจะทำอะไรสักอย่าง ผมจะเริ่มต้นจากการใช้ความคิด ตรึกตรองดูก่อน
ว่าเราต้องทำอย่างไร เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายหลัก ยอมเสียเวลาในการคิดสักหน่อย
ทบทวนให้รอบคอบ เหมือนกับที่ปราชญ์จีนมักบอกว่า คิดการไม่ตลอดอย่าเพิ่งริทำการ

การลงทุน ก็คงไม่ต่างกัน มันมีวิธีการหลายอย่างเพื่อเป้าหมายคือประสบความสำเร็จ
ในการลงทุน(กำไร) ทำอย่างไรเพื่อขจัดความเสี่ยงต่าง ๆ ออกไป ถ้าขจัดไม่ได้ ก็ให้
ลดทอนความเสี่ยงลงไปให้น้อยที่สุด เมื่อตริตรองครบถ้วนกระบวนยุทธแล้วจึงค่อยลงมือ
ทำตามแผนการ อาจจะไม่เป็นไปตามแผนทั้งหมด แต่อย่างน้อยเราก็ได้เตรียมรับมือกับ
ปัญหาที่จะเกิดขึ้นไว้ล่วงหน้าแล้ว

“คิดวางแผนให้รอบคอบก่อนลงทุน”
ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนโชคดี

************************

เลข 049 Sanako

ผมเพิ่งเริ่มครับ เคยได้มาฟังบรรยาย DSM ครั้งนึง เป็นวิธีที่น่าสนใจมาก ช่วงนี้อยู่ในช่วงศึกษาข้อมูล
กรณีที่ผมมีขอสงสัยก็ขอรบกวนด้วยนะครับ

*************************

เลข 059 “มั่นใจ ใช้ได้เลย”

เพิ่งเริ่มได้ 3 อาทิตย์เองค่ะ ยังไม่สามารถให้คำแนะนำดีๆกับเพื่อนๆ ได้ แต่ “มั่นใจ” ค่ะว่าแนวทางนี้จะสามารถนำเราไปสู่อิสรภาพทางการเงินได้ (กำลังขมีขมันสร้างฐานข้อมูลอยู่ค่ะ)

ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกๆ คนประสพความสำเร็จค่ะ

เลข 069 จูล่ง - สุภาพบุรุษจากเสียงสาน

“จงซื่อสัตย์ต่อตัวว่าเองในอนาคต” และ “ทบทวนอดีต ศึกษาปัจจุบัน วางแผนอนาคต”

No comments:

Post a Comment

SAA Consensus หุ้นที่มีการ update วันนี้

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ ภาวะตลาด

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ เทคนิค

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ หุ้นรายตัว

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ พิเศษ

SETTRADE.COM - บทวิเคราะห์ หุ้น IPO

กรุงเทพธุรกิจ - ธุรกิจ

กรุงเทพธุรกิจ - การเงิน - การลงทุน